ഗൂഗിൾ പേ വഴിയും ഫോൺ പേ വഴിയും തെറ്റായയിടത്ത് പണം അയച്ചോ? ഇതാണ് തിരിച്ചുപിടിക്കാനുള്ള മാർഗങ്ങൾ
ഡിജിറ്റൽ പേയ്മെൻ്റ് സംവിധാനങ്ങൾ ഇന്ന് വളരെ സുരക്ഷിതമാണ്, പക്ഷേ ചിലപ്പോഴൊക്കെ തെറ്റായ UPI ഐഡിയിലേക്ക് പണം അയക്കുന്ന സംഭവങ്ങൾ നടക്കുന്നു. ഇതു സംഭവിച്ചാൽ, നിങ്ങൾക്ക് പണം തിരികെ ലഭ്യമാക്കാനുള്ള മാർഗങ്ങൾ ഇതാ:
1. പരാതി നൽകുക
- NPCI പോർട്ടലിൽ:
- NPCI (National Payments Corporation of India) വെബ്സൈറ്റിൽ “Dispute Redressal” എന്ന ടാബ് തുറക്കുക.
- UPI ട്രാൻസാക്ഷൻ ഐഡി, Virtual Payment Address (VPA), അയച്ച തുക, തീയതി, ഇമെയിൽ ഐഡി എന്നിവ പൂരിപ്പിച്ച് ഫോമിൽ ചേർക്കുക.
- പണം കൈമാറിയ ബാങ്ക് സ്റ്റേറ്റ്മെന്റും അപ്ലോഡ് ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്.
2. കസ്റ്റമർ സർവീസ് വഴി പരിഹാരം തേടുക
- പണം തെറ്റായ അക്കൗണ്ടിലേക്ക് പോയതിനുശേഷം, ആദ്യം ഗൂഗിൾ പേ, ഫോൺ പേ, പേടിഎം തുടങ്ങിയ ആപ്പുകൾ വഴി പരാതി രജിസ്റ്റർ ചെയ്യുക.
- പരിഹാരം ലഭിക്കാത്ത പക്ഷം PSP (Payment Service Provider)-നെ സമീപിക്കുക.
3. ആർ.ബി.ഐ. ഓംബുഡ്സ്മാനെ സമീപിക്കുക
- പ്രശ്നം വ്യക്തമായ പരിഹാരമില്ലാതെ തുടരുകയാണെങ്കിൽ, RBI Ombudsman പോർട്ടലിൽ പരാതി ഫയൽ ചെയ്യാം.
- RBI Ombudsman എന്ന വെബ്സൈറ്റ് വഴി നടപടി തുടരണം.
പ്രത്യേക ശ്രദ്ധയിൽ
- സമയബന്ധം: പരാതികൾ ഉടൻ നൽകുന്നത് പരിഹാരത്തിനായി പ്രധാനമാണ്.
- പണം നഷ്ടപ്പെടില്ല: നിയമപരമായ മാർഗങ്ങൾ അനുശാസിക്കുന്നതിലൂടെ പണം വീണ്ടെടുക്കാൻ സാധിക്കും.